Theo khảo sát của Savills và NHBC Foundation về những tiêu chí quan trọng đối với người mua nhà ở Anh quốc và Việt Nam, "chi phí bảo trì thấp" là yếu tố quan trọng nhất với người mua nhà tại nước Anh, ngược lại không phải giá cả mà là "vị trí địa lý" mới là yếu tố quan trọng nhất với người mua nhà Việt. Tuy nhiên, vẫn có nhiều nét tương đồng về hành vi mua nhà tại thị trường bất động sản đã phát triển như Anh Quốc và thị trường nhà ở đang phát triển như Việt Nam.



 

yếu tố quan trong nhất, người mua nhà, việt nam, anh quốc

Đâu là những yếu tố quan trọng nhất với người mua nhà Việt Nam?

Cùng Hosiana tìm hiểu 7 yếu tố quan trọng nhất với người mua nhà ở Việt Nam và Anh Quốc, cũng như kinh nghiệm quảng bá sản phẩm nào mà chủ đầu tư, đại lý bất động sản nên chú trọng để tiếp cận nhanh chóng với khách hàng qua bài viết này.

 

7 yếu tố được chú trọng nhiều nhất khi người Việt và người Anh mua nhà

7 yếu tố quan trọng nhất, người mua nhà, việt nam

7 yếu tố được chú trọng nhất khi người Việt Nam mua nhà.

Tại Việt Nam, 7 yếu tố quan trọng được người mua nhà Việt chú trọng là:

1-Vị trí địa lý

2-Chủ đầu tư

3-Tiện ích

4-Chất lượng sản phẩm bàn giao

5-Diện tích và thiết kế không gian sống

6-Chất lượng khu dân cư

7-Nhà thầu xây dựng

Như vậy, không phải giá cả mà "vị trí địa lý" mới là yếu tố quan trọng nhất đối với người mua nhà Việt Nam vì cơ sở hạ tầng giao thông tại nước ta vẫn đang trong quá trình hoàn thiện cũng như thiếu nhiều phương tiện giao thông công cộng và chưa có sự quy hoạch tách biệt khu vực ở và làm việc: Trung tâm hành chính kinh tế, trung tâm ở trung tâm thành phố, còn cư dân sinh sống ở khu dân cư và khu đô thị vệ tinh. Do đó, người Việt luôn quan tâm đến việc di chuyển có dễ dàng không khi mua nhà.

Yếu tố được xếp thứ 2 là chủ đầu tư bởi rất nhiều dự án bị bỏ ngỏ hoặc trễ tiến độ gây ảnh hưởng đến người mua nhà.

Một điểm đáng lưu ý nữa là người mua nhà Việt Nam rất chú trọng vào yếu tố phong thuỷ. Vì vậy nếu lịch sử, địa hình, địa thế của mảnh đất xây dựng dự án hay hưởng cửa chính của căn nhà/căn hộ được đánh giá là có phong thuỷ tốt thì sẽ được người mua nhà Việt Nam ưu tiên lựa chọn.

 

7 yếu tố quan trọng nhất với người mua nhà tại Anh Quốc

1-Chi phí bảo trì thấp

2-Chỗ đỗ xe

3-Vị trí địa lý

4-Chính sách bảo hiểm nhà mới

5-Diện tích và thiết kế không gian sống

6-Chất lượng khu dân cư

7-Hiệu suất năng lượng

Tại Anh quốc, chi phí bảo trì nhà luôn rất cao do vậy người mua nhà luôn muốn sở hữu căn nhà có chi phí bảo trì thấp. Còn yếu tố vị trí địa lý chỉ được xếp thứ 3 so với yếu tố đầu tiên trong hành vi mua nhà của người Việt vì tại Anh hạ tầng giao thông được phát triển rất đồng bộ và vượt xa so với Việt Nam. Yếu tố hiệu suất năng lượng cũng được người mua nhà Anh Quốc quan tâm vì giá điện tại Anh quốc cũng rất đắt đỏ.

Kết lại, sự khác biệt giữa văn hoá Á Đông và văn hoá phương Tây dẫn đến hành vi mua nhà của người Việt Nam và người Anh sẽ có sự khác nhau. Tuy nhiên, vẫn có sự tương đồng giữa người mua nhà Việt Nam và người mua Anh Quốc là đều chú trọng vào diện tích và thiết kế không gian sống, chất lượng khu dân cư và vị trí địa lý của bất động sản.

 

Chủ đầu tư, đại lý bất động sản nên quảng bá sản phẩm như thế nào?

bất động sản, quảng bá sản phẩm, người mua nhà, việt nam, hành vi mua nhà của người việt

Làm sao để quảng bá sản phẩm bất động sản đến người mua nhà Việt hiệu quả?

Thông qua 7 yếu tố quan trọng nhất khi người Việt Nam mua nhà, các đại lý bất động sản và chủ đầu tư nên chú trọng vào các vấn đề sau để sản phẩm nhanh chóng tiếp cận với người mua:

- Chú trọng quảng bá về vị trí của dự án vì yếu tố vị trí luôn được người Việt Nam đặt lên hàng đầu khi mua nhà. Đặc biệt, nếu vị trí của dự án được xem là có phong thuỷ tốt thì sẽ rất thu hút khách hàng.

- Tập trung vào thiết kế của dự án và tiện ích nội khu để mang đến không gian sống đầy đủ tiện nghi cho cư dân. Đặc biệt, công tác phòng cháy chữa cháy cũng cần được đầu tư vì sau sự cố cháy chung cư Carina, hầu hết người mua căn hộ dự án đều rất quan tâm đến vấn đề phòng cháy chữa cháy.

- Không thể không tập trung vào nâng cao vị thế và uy tín trên thị trường bất động sản.

Như vậy, việc hiểu rõ hành vi mua nhà của người Việt sẽ giúp các chủ đầu tư phát triển sản phẩm đáp ứng đúng nhu cầu của người mua và đại lý bất động sản dễ dàng hơn trong việc tiếp cận khách hàng.

Ngọc Oanh.